ข่าวสินเชื่อ การเงิน

กรุงไทยจะคิดค่าธรรมเนียม การ โอนต่างธนาคารผ่านเว็บ ต้องเสีย ครั้งละ 5 บ.

สืบเนื่องจากกรณีที่มีรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ส่งข้อความ SMS ไปยังลูกค้า ระบุว่า “ผู้ใช้บริการโอนเงินต่างธนาคารด้วยเลขที่บัญชีผ่านเว็บไซต์ KTB Netbank ธนาคารจะเริ่มคิดค่าธรรมเนียมรายการละ 5 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. 2565 ลูกค้าบุคคลใช้บริการผ่าน Krungthai NEXT ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม”

 

 

สำหรับ KTB Netbank เป็นบริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งของธนาคารกรุงไทย ที่มีผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบพิเศษ เปิดตัวเมื่อเดือน พ.ค. 2554 แยกจากระบบอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง KTB Online ของธนาคารเดิม ทำรายการผ่านเว็บเบราว์เซอร์ และแอปพลิเคชัน มีค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตปีละ 299 บาท ต่อมาเดือน ก.พ. 2557 จะรวมระบบ KTB Online และ KTB netbank เข้าไว้ด้วยกัน

 

 

ภายหลังธนาคารกรุงไทยได้ออกแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT แยกจากแอปพลิเคชัน KTB Netbank ออกจากกัน เปิดตัวเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2561 โดยได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคทั่วประเทศ ข้อมูล ณ วันที่ 31 ม.ค. 2565 แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT มีฐานผู้ใช้งานประมาณ 13 ล้านราย

นอกจากนี้ยังออกแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รองรับโครงการภาครัฐ มีฐานผู้ใช้งานกว่า 33 ล้านราย นอกจากนี้ยังมีฐานลูกค้าแอปพลิเคชันถุงเงินสำหรับร้านค้า 1.5 ล้านราย และบริการ Krungthai Connext ผ่านไลน์ 16 ล้านราย